Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

5 bước đơn giản để có được một ly Espresso tuyệt hảo

Máy pha cà phê espresso chuyên nghiệp sử dụng áp suất nước nén tới một mức cố định vào cafe, từ đó triết suất ra tinh chất của cafe. Đó là nguyên lý hoạt động rất đơn giản của bất kỳ chiếc máy pha cà phê Espresso nào.


Tuy nhiên để có được mùi và vị thơm ngon của một ly cà phê mà bạn uống ở nhà hàng sang trọng được pha bởi các barista chuyên nghiệp thì đó lại là một chuyện khác. Ở đó các barista sử dụng các loại cà phê hảo hạng kết hợp với công thức trộn riêng biệt, đồng thời sử dụng những máy pha cà phê với công thức pha chuẩn nhất để tạo nên hương vị đặc biệt không giống ai.

Sau đây mình xin hướng dẫn các bạn 5 bước để có được một cốc Espresso tuyệt nhất

                Bước 1: tráng handle, tráng cốc để làm ấm cốc và làm sạch đường dẫn nước tránh làm bụi bẩn ảnh hưởng
                Bước 2: Cho lượng cà phê bột vừa đủ. Đối với shot đơn thông thường khoảng 7-8g cà phê/ shot, và shot đôi là 14-15g
                Bước 3: Dùng tay gạt đều cà phê trên handle.
Lưu ý: ngon tay ưỡn cong để tạo một chút lõm tự nhiên ở giữa handle, hoặc sử dụng nắp gạt cà phê của máy xay cà phê để gạt- giữ thẳng nắp và gạt 1 lần là được.
   Bước 4: Nén cà phê: sử dụng Tamper chuyên dụng nén 1 lực vừa phải, khoảng 10kg và xoay nhẹ Tamper
   Bước 5: Lắp handle vào họng pha cà phê và chọn chế độ tương ứng: shot single hoặc double shot.


Chỉ cần như vậy là ta đã có được một ly Espresso tuyệt vời rồi. Tuy nhiên nó chưa đủ đẳng cấp để so với các Barista đâu nhé. Vì các barista họ hiểu chiếc máy của mình như những người bạn vậy, họ hiểu cà phê, họ đam mê cà phê nên họ có công thức pha riêng biệt để tạo nên sực đặc sắc riêng. Hơn nữa họ có sự tinh tế từng chi tiết, họ biết chính xác khi nào được thì dừng để đạt mùi vị thơm ngon nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét